Home / Tin tức / Cách chọn chậu rửa mặt cho phòng tắm chuẩn nhất

Cách chọn chậu rửa mặt cho phòng tắm chuẩn nhất

Chậu rửa mặt được coi là sản phẩm thiết yếu và không thể thiếu đối với mọi không gian tắm. Việc chọn chậu rửa mặt sao cho phù hợp với tổng thể cũng giúp tôn lên sự sang trọng, gọn gàng ngăn nắp cũng như thể hiện được cá tính của gia chủ. Vậy đâu là cách lựa chọn chậu rửa mặt cho phòng tắm chuẩn nhất.

 

Chọn theo diện tích phòng tắm

Ở các nước phương tây, một trong 2 không gian được coi trọng nhất chính là nhà tắm và phòng bếp. Nên bạn có thể thấy ở hầu hết các nước có kinh tế phát triển 2 căn phòng này thường được đầu tư nhiều không chỉ về công năng sử dụng mà còn về diện tích xây dựng.

Một không gian tắm rộng không chỉ thông thoáng mà còn dễ lựa chọn chậu rửa mặt phù hợp. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng may mắn được sở hữu phòng tắm diện tích lớn. Do vậy, tùy vào từng không gian khác nhau mà lựa chọn chậu rửa mặt cho phù hợp.

Nếu phòng tắm của bạn hạn hẹp thì sự lựa chọn tối ưu nhất là những mẫu chậu rửa mặt hình bán nguyệt hoặc tròn. Bạn có thể khéo léo tận dụng các góc cạnh của phòng tắm để giúp tiết kiệm tối đa không gian của toàn phòng. với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với diện tích. Ngoài ra khi bạn cũng cần khéo léo sắp đặt các thiết bị vệ sinh khác để tổng thể phòng tắm cân đối và đẹp hơn.

Lựa chọn theo chất lượng men sứ

Một trong những tiêu chí mà khách hàng thường hay chú ý khi hỏi về chậu rửa mặt chính là chất liệu của sản phẩm là gì và lớp men có trổ vàng sau thời gian sử dụng hay không? Do vậy, bên cạnh các yếu tố về thẩm mỹ, kiểu dáng hay phù hợp tổng thể thì chất liệu men sứ tạo nên sản phẩm cần phải được quan tâm khi lựa chọn.

Phòng tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn. Nên những sản phẩm sứ trong nhà vệ sinh nhất là chậu rửa mặt cần lựa chọn những sản phẩm chất lượng men tốt có khả năng hạn chế ố vàng, kết cặn và làm sạch dễ dàng. Với chị em phụ nữ ngoài đi làm thì dọn dẹp nhà cửa cũng là công việc được chú trọng do vậy sản phẩm bồn rửa tốt sẽ giúp chị em có thời gian chăm sóc cho bản thân và gia đình nhiều hơn.

Với công nghệ Aqua Ceramic được sử dụng cho các dòng chậu rửa mặt Inax. Đây được coi như sát thủ của những vết bám bẩn có khả năng siêu chống nước, chỉ cho phép nước xâm nhập vào giữa các chất ô nhiễm và bề mặt, giúp hạn chế bám bẩn, mảng bám và dễ dàng làm sạch. Ngoài ra một số dòng chậu rửa còn được tích hợp công nghệ chống bám bẩn Proguard cho bề mặt chậu luôn bóng sáng và không bị ố vàng bề mặt.

Lựa chọn theo kiểu dáng

Giống như trang phục, mỗi người lại có gu thẩm mỹ riêng, cá tính riêng, không theo bất cứ một quy tắc hay chuẩn mực nào cả, miễn bản thân họ thấy hợp và tự tin. Thì một phòng tắm chỉ đẹp khi chính chủ nhân của căn phòng này cảm thấy thoải mái và hài lòng và thích những vật dụng trong không gian đó. Do vậy việc chọn chậu rửa mặt thích hợp cho phòng tắm cũng cần dựa trên kiểu dáng của sản phẩm.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng thiết bị vệ sinh khác nhau, nhưng những mẫu chậu rửa của Inax vẫn toát nên được những nét riêng thu hút được khách hàng. các mẫu thiết kế chậu rửa mặt Inax mang đậm phong cách Châu Âu với những đường nét thanh lịch và hiện đại. Dưới đây là những mẫu chậu rửa mặt thông dụng và kiểu dáng đặc trưng của sản phẩm giúp phòng tắm trở lên hài hòa:

Chậu rửa treo tường

Chậu rửa mặt treo tường là dòng sản phẩm truyền thống có từ rất lâu trước đây được đặt ở một vị trí và chiều cao phù hợp do bạn lựa chọn. Hiện nay các mẫu chậu treo tường có nhiều cải tiến về mẫu mã và công nghệ để phù hợp nhất với thị hiếu của khách hàng. Bạn có thể tham khảo các mẫu chậu treo tường có chân để tăng tính thẩm mỹ cho toàn không gian

Chậu rửa đặt bàn

Chậu rửa mặt đặt bàn được coi là mẫu chậu rửa tạo được điểm nhấn nhiều nhất cho không gian tắm. Thiết kế tinh tế mẫu chậu rửa Inax AL-652V dễ dàng kết hợp với các thiết bị vệ sinh khác trong phòng tắm. Chậu có thể để trên mặt đá hoặc chậu tủ. Không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà phần tủ phía dưới còn được tận dụng để đồ. Một lưu ý nhỏ là mặt bàn cần phải để thấp hơn tiêu chuẩn để dễ dàng sử dụng. Ngoài ra thông thường các dòng chậu đặt bàn chỉ phù hợp với vòi chậu cổ cao hay vòi chậu gắn tường.

Chậu rửa âm bàn

Giống như dòng chậu rửa đặt bàn, chậu rửa mặt âm bàn sẽ giúp giải phóng không gian mặt bàn tối đa vì không có phần thành bồn cầu. Đây cũng là dòng sản phẩm duy nhất không bị bám bẩn mép thành khi sử dụng. Nếu bạn ưa thích kiểu chậu này có thể tham khảo mẫu chậu Inax AL-2298V thiết kế chữ nhật nhưng 4 cạnh được bo tròn để tạo nét nhã nhặn tinh tế cho toàn không gian.

Chậu rửa âm bàn dương vành

Đây là dòng chậu rửa mặt có phần thành bồn nổi trên bề mặt khoảng từ 3 đến 5 cm và dễ dàng lắp đặt. Loại chậu này thường được sử dụng rất nhiều ở các khách sạn và trung tâm thương mại lớn và cả không gian gia đình để tôn lên sự sang trọng của phòng tắm.

Lựa chọn theo vị trí đặt

Không gian tắm không chỉ có duy nhất chậu rửa mặt mà còn nhiều thiết bị khác như sen tắm, vòi chậu, bồn cầu. Muốn chọn được chậu rửa mặt phù hợp không gian cần chú đến đến cân bằng không gian và vị trí sắp đặt phù hợp. Điều này không chỉ làm tăng vẻ đẹp của phòng tắm mà còn cho thấy gu thẩm mĩ tuyệt vời của gia chủ.

Từ việc lựa chọn kiểu cách chậu rửa mặt rồi vị trí đặt chúng ra sao cần được lên ý tưởng một cách kỹ lưỡng. Một trong những điều tối kỵ ảnh hưởng đến phong thủy nhà tắm là tránh đặt chậu rửa mặt có đường nước hướng ra cửa chính. Ngoài ra chiều cao tiêu chuẩn để đặt chậu rửa là cách mặt đất từ 80 đến 85 cm.

Nếu hầu hết các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm nhà bạn có đường nét vuông sắc cạnh thì bạn nên chọn mẫu chậu rửa mặt có đường nét tương tự để cân bằng tổng thể về kiểu dáng. Chọn chậu rửa mặt không khó, nhưng chọn thế nào để không gian nhà tắm thêm đẹp thì gia chủ cần tìm hiểu, nghiên cứu cũng như định hình trước vị trí đặt trước khi đi mua. Để tham khảo các mẫu chậu rửa mặt khác nhau cũng như được tư vấn cụ thể hơn mẫu sản phẩm nào phù hợp với từng không gian tắm,

093 456 9110